วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

ข้อมูลอาวุธ SF

ปืนกลเบา (Submachine gun)


UZI
UZI ถูกผลิตขึ้นในประเทศอิสราเอลเป็นปืนกลเบาขีดความสามารถสูง พกพาสะดวก น้ำหนักเบาและมีการยิงต่อเนื่องที่เร็วมาก ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้จึงทำให้หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายและ หน่วยรบพิเศษหลายๆหน่วยของโลกนำเข้าไปเป็นอาวุธประจำหน่วย ลูกกระสุนที่ UZI ใช้คือลูกกระสุนขนาด 9 mm จึงทำให้มีจุดอ่อนที่เห็นได้ชัดอยู่บางประการ อาทิเช่น พลังการยิงและ ระยะในการยิง


K1
K1 เป็นเวอร์ชั่นขนาดเล็กของ K2 เเต่เเตกต่างกันตรงที่นำเหล็กของพานท้ายเเละ
ลำกล้องออกจึง ทำให้มีน้ำหนักเบาปัจจุบันยังคงเป็นอาวุธประจำการอยู่ในกองทัพ
ของ สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ผลิตขึ้นมาโดยมีเป้าหมายหลักคือต้องการปืนที่มีขนาดเล็ก
เเละน้ำหนักเบา เนื่องจากมีลำกล้องที่สั้น ทำให้มีความเเม่นยำน้อยมาก ถ้าใช้ยิงใน
ระยะ 200 เมตรขึ้นไป มีพลังทะลุทะลวง Kebar Helmet กับเสื้อเกราะกันกระสุน
น้อยมาก ใส่ที่เก็บเสียงขนาดใหญ่ไว้ที่ส่วนปลายเพื่อช่วยลดความร้อนของปลาย
กระบอกปืน ส่วนคุณสมบัติอื่นๆก็คล้ายๆกับ รุ่นk2


MP5
MP-5 ผลิตโดยบริษัท H&K เป็นหนึ่งในปืนกลเบา (Sub machine gun) ที่ใช้กันเเพร่หลายที่สุดในบรรดาปืนที่ถูกผลิตขึ้นภายหลัง สงครามโลกครั้งที่ 2 ตั้งเเต่ปี คศ. 1964 MP-5 เริ่มผลิตภายใต้ชื่อง่ายๆว่า HK54 หรือ HK MP-54 เเละในปี คศ 1966 หน่วยป้องกันชายเเดนกับตำรวจของเยอรมนีได้พัฒนา HK54 ให้กลายเป็น MP5 ที่เหมือนกับในปัจจุบันนี้ เป็นรุ่นเเรกๆในเวลานั้นที่ใช้ระบบล็อก/พับ พานท้ายปืน เเละหลังจากนั้นเพียงไม่กี่ปีบริษัท H&K ได้ทำการรีโมเด็ลลิงต่างๆมากมาย เช่น เปลี่ยนที่เก็บเสียงเพื่อทำให้มีเสียงเบาที่สุด จนกลายเป็นรูปร่างหน้าตาที่เราเห็นอยู่ในปัจจุบันนี้


P90
P90 ผลงานชิ้นเอกของบริษัท FN เป็นปืนกลเบาที่นำ ลูกกระสุนขนาด 5.7 มม ซึ่งมีประสิทธิภาพอยู่ตรงกลางระหว่าง ลูกกระสุนปืนไรเฟิล 5.56 มม กับ ลูกกระสุนปืนพก 9 มม รูปร่างของปืนมีเอกลักษณ์สะดุดตาโดยการใช้วัสดุพลาสติก เเละการออกเเบบที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง พลังในตัวของมันเเทบจะไม่มีอะไรเเตกต่างจาก ลูกกระสุน ปืนพก 9 มมเลยเเต่สามารถยิงทะลุ cabler Helmet กับเสื้อเกราะกันกระสุนที่ไม่มีเซรามิก ในระยะห่าง 200 เมตรได้ ด้วยความเร็วของลูกกระสุนที่มีน้ำหนักเบาแทน

ปืนไรเฟิล (Rifle)


G3A3
G3A3 เป็นปืนที่ถูกพัฒนาโดยบริษัท Heckler and Koch ในปี ค.ศ. 1959 ซึ่งถูกดัดแปลงมาจาก ปืนรุ่น MP 44 (Stg44) และได้รับการบรรจุเข้าเป็นปืนไรเฟิลประจำการในกองทัพของประเทศเยอรมนีด้วย จุดเด่นของ G3A3 นั้นคือใช้ลูกกระสุนขนาด 7.62 ? 51 ม.ม. และมีขนาดของตัวปืนที่ยาวซึ่งเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นกว่าปืนในรุ่นอื่นๆ ตัวปืนติดกล้องเล็ง (scope) จึงทำให้ปืนรุ่นนี้มีประสิทธิภาพของความแม่นยำสูงมาก ส่วนกล้องเล็ง (scope) ที่นำมาติดใน G3A3 นั้นมีชื่อเรียกว่า G3A3zf



FA-MAS
FA-MAS คือ Bull-Pup ไรเฟิล (ปืนไรเฟิลที่มี กล่องเเมกกาซีนกับลูกกระสุนอยู่ด้านหลังของไกปืน) ที่ใช้ลูกกระสุน 5.56 มม ตัวปืนมีน้ำหนักเบาเหมาะสมกับความยาวเเต่สามารถลั่นกระสุนได้ถึง 1100 นัดต่อนาที


AN94
ปืนไรเฟิลรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีประจำการอยู่ในหน่วยรบพิเศษ ของกองทัพรัสเซียในปัจจุบัน สามารถเลือกยิงได้ทั้งเเบบอัตโนมัติเเละยิงทีละ 2 นัด , การยิงเเบบอัตโนมัติสามารถยิงได้ 600 นัดต่อนาที ส่วนการยิงทีละ 2 นัดสามารถยิงได้ 1800นัดต่อนาที


SIG551
SIG551 เป็นรุ่น “Carbine” ของ SIG550 ซึ่งเป็นปืนไรเฟิลสำหรับจู่โจมที่พัฒนาโดย บริษัท SIG Swiss กระบอกปืนสั้น เเละสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ตกเเต่งได้หลากหลายชนิด อีกชื่อหนึ่งของมันถูกเรียกว่า "SIG551 SWAT"


GALIL
GALIL คือปืนไรเฟิลจู่โจม ที่เป็นตัวเเทนของประเทศอิสราเอล ซึ่งดัดเเปลงมาจากโครงร่างของ AK-47 โดยบริษัท IMI เป็นผู้พัฒนา GALIL ถูกนำออกมาใช้อย่างเป็นทางการ ในปี คศ 1972 เเละตั้งเเต่หลังจากสงครามตะวันออกกลางครั้งที่ 4 สิ้นสุดลง ก็กลายมาเป็นอาวุธประจำการของกองทัพบกเเละกองทัพอากาศอิสราเอล


M4A1
M4A1 คือปืนรุ่นเล็กของ M16A2 ถูกดัดเเปลงให้เหมาะสมกับภารกิจรบพิเศษ เเละกำลังถูกใช้อยู่ในหน่วยรบพิเศษของกองทัพสหรัฐอเมริกา จุดเด่นที่ให้เเก่ M4A1 คือมันสามารถเเสดงศักยภาพทางการรบได้ดีทั้งในเวลากลางวันเเละกลางคืน อีกทั้งยังสามารถใส่อุปกรณ์เสริมได้ทุกชนิดเเม้ว่าจะมีขนาดเล็กก็ตาม อุปกรณ์เสริมของรุ่นนี้ อาทิเช่น ที่จับด้านหน้า , อินฟาเรด เลเซอร์, ลำกล้อง 9 นิ้วของปืนยิงลูกระเบิดที่นำกล้องเล็งเเละที่หิ้วปืนมาประกอบเข้าด้วยกัน, visible light , back up iron slight เเละ visible laser


STEYR AUG
STEYR AUG คือปืนไรเฟิลจู่โจมที่ใช้ระบบ Bull-Pup ผลิตโดยบริษัท Austria Steyr , AUG (Armee Universale Gewher) หมายถึง สหอาวุธเเห่งกองทัพ จุดเด่นของปืนชนิดนี้อยู่ที่ระบบ Bull-Pup ซึ่งนำเอา เเม็กกาซีนเเละเครื่องป้องกระสุนมาไว้ที่พานท้ายของปืน เเละยังมีจุดเด่นอีกมากมาย เช่น ตัวปืนทำจากพลาสติกช่วยให้มีน้ำหนักเบาขึ้น, ปรับเป็นการยิงเเบบ กึ่งอัตโนมัติโดยใช้ไกปืน , เเม็กกาซีนโปร่งใสทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบลูกกระสุนที่ยังคงเหลือค้างอยู่ , ที่จับด้านหน้าสามารถพับเก็บได้ , Scope 1.5 เท่า (ใช้เป็นที่หิ้วได้), สามารถเปลี่ยนลำกล้องได้ง่าย ปัจจุบันเป็นอาวุธประจำการของ หน่วยรบพิเศษ ประเทศเยอรมนีเเละอังกฤษ


M16
โมเดลรุ่นเเรกเริ่มของ M16 ซีรีย์ คือ AR-15 เเละพัฒนามาเป็น M16 A1 จนมาถึงรุ่น M16A2 ที่เป็นปืนไรเฟิลประจำการของกองทัพสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ในกองทัพของประเทศเเคนาดาก็ใช้ M16A2 เช่นกันเเต่มีชื่อเรียกเเตกต่างกับ อเมริกา โดยใช้ชื่อว่า C7 ตัวปืนมีขนาดสั้นเเต่สามารถใส่อุปกรณ์เสริมได้หลากหลายชนิด เเต่ปัจจุบันกองทัพของเเคนาดากำลังจะใช้ C7A1 ซึ่งคุณภาพดีกว่า C7 โดยเอาที่หิ้วปืนซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของ M16 ออกไป เเละใส่ลำกล้อง 20 มม ของ M4 เข้าไปแทน


K2
ปืนกลเล็ก K2 ซึ่งผลิตโดยบริษัทแดวูถูกออกแบบมาจาก การพิจารณาของกองทัพเกาหลีใต้ เพื่อให้เหมาะกับสภาพร่างกายของกำลังพล พานท้ายของปืนสามารถพับได้เพื่อประสิทธิภาพในการเคลื่อนที่และพกพา การเล็งนั้นเหมือนกับหลักทั่วไป คือการเล็งผ่านศูนย์หลังกับศูนย์หน้าของปืนให้สัมพันธ์กัน ศูนย์หน้าของปืนจะทำการขยายโดยอัตโนมัติสำหรับการยิงในเวลากลางคืน


AK-74
AK ซีรีย์เป็นปืนไรเฟิลอัตโนมัติผลิตโดยบริษัท Kalashinikova ในปี 1947 โมเดล AK-47 ถูกเลือกให้เป็นปืนไรเฟิลประจำการของกองทัพสหภาพโซเวียต ปืนรุ่นนี้รวมไปถึงปืนไรเฟิลเเบบ 58 ของเกาหลีเหนือสามารถพบเห็นได้บ่อยที่สุด จนถึงปัจจุบันจากสงครามต่างๆทั่วโลกเเละสงครามเย็น
ในปัจจุบันถูกพัฒนามาเป็น AK-74 โดยใช้ขนาดกระสุน 5.45 มม. เเละ ผลิตออกมาเป็นจำนวนมากเพื่อเป็น ปืนไรเฟิลประจำการของกองทัพรัสเซีย


G36-C
G36-C คือปืนรุ่นเล็กของ G36 พัฒนาโดยบริษัท H&K ในช่วงต้นยุค 90 มีลักษณะคล้ายกับ HK-50 มาก ผลิตออกมาเพื่อทดเเทน MP-5 ที่มีพลังการทำลายล้าง เเละพลังการทะลุต่อฝ่ายตรงข้ามในขณะที่สวมชุดเกราะน้อยมาก

ปืนสไนเปอร์ไรเฟิล (Sniper Rifle)


Dragunov
ดรากูนอฟ เป็นหนึ่งในรุ่นที่ดัดเเปลงหลายๆอย่างมาจากปืนไรเฟิล AK ของรัสเซีย เเละทำให้กลายเป็น สไนเปอร์ ไรเฟิล ด้วยการดัดเเปลง ลำกล้องให้ยาวขึ้น เปลี่ยนพานท้ายปืนเเละเพิ่ม feeder เข้าไป ปัจจุบันดรากูนอฟ(SVD)ถูกใช้อย่างเเพร่หลายในยุโรปตะวันออกเเละรัสเซีย มันสามารถเล็งเป้าหมายที่เคลื่อนรวดเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ เเละเเม่นยำ ด้วยเทเลโฟโต้เลนส์รุ่น PSO-1M2สามารถปรับความเร็วการยิงได้โดยใช้การทำงานของเเก้ส ทำให้ความปลอดภัยในการยิงเเละการควบคุมปืนมีสูงขึ้น


FR-F2
FR-F2 ถูกดัดเเปลงมาจาก ปืนไรเฟิล FR-F1 ที่ใช้มาตั้งเเต่ช่วงยุค 1970 ลำกล้องของปืนใส่อุปกรณ์ป้องกันความร้อนเข้าไป
เเม้ว่าจะวางไว้กลางเเดดเป็นเวลานานก็ไม่มีผลใดๆต่อลำกล้องของปืน มันเป็นสไนเปอร์ไรเฟิลระบบ โวลท์ เเอคชั่น ถูกใช้อยู่ในหน่วย GIGN มีลูกกระสุนขนาด 7.62 มม.


PSG-1
PSG (Prazisions Sharfschutzen Gewehr)-1 ปืนสไนเปอร์ไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติของ บริษัท H&K ชื่อของมันหมายถึง ปืนที่เเม่นยำ ผลิตโดยใช้ โครงสร้างของ G3 โมเดล เเต่เมื่อพัฒนาเสร็จสมบูรณ์เเล้วเเตกต่างกับ G3-SG1 โดยสิ้นเชิง มันเป็นปืนที่มีน้ำหนักเกินกว่า 8 กก.เเละมีความเเม่นยำสูงที่สุด เเละยังได้รับการประเมินว่าเป็นปืนที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด ในภารกิจการต่อต้านการก่อการร้ายของสไนเปอร์ไรเฟิล ที่มีอยู่ในปัจจุบัน (ลูกระสุนมี 50 นัด เมื่อยิงในระยะ 100 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลางของเป้าหมายจะเท่ากับ 6.99 มม, เมื่อยิงในระยะ 300 เมตรจะเท่ากับ 80 มม)เเต่ไม่มีเหตุผลที่จะใช้งานสำหรับภารกิจทางทหารทั่วๆไป เนื่องจาก ราคาที่เเพง , ไม่สามารถโดนฝุ่นดินหรือโคลนได้ เเละมีน้ำหนักมากเกินไปซึ่งเเตกต่างกับความเเม่นยำโดยสิ้นเชิง

ปืนกลหนัก (Machine gun)


MG 36
MG 36 เป็นอาวุธประจำหมู่ที่ถูกดัดเเปลงมาจากปืนไรเฟิลG36 เเต่ถูกอัพเกรดให้เคียงกับ ปืนไรเฟิลจู่โจมมากกว่าที่จะเป็นปืนกล มี ดรัมเเม็กกาซีน ซ้ายขวาประกอบเป็น C Mag ยิงต่อเนื่องได้ 100 นัด (ใช้ในG36Kด้วย)เเละดึงเอาอำนาจทำลายล้างของ M16A2 กับปืนกลเบามาใช้
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น